BỆNH ĐAU KHỚP: TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Đau đầu gối, ngón tay, khuỷu tay và lưng chỉ là một trong số các triệu chứng liên quan đến tình trạng viêm nhiễm xương khớp, làm xuất hiện sự cọ sát giữa các khớp khiến người bệnh đau đớn. Các mô sụn khớp sưng lên và cọ xát vào nhau, cũng do bị giảm chất lỏng hoạt dịch đóng vai trò là chất bôi trơn. Khi tình trạng viêm bị bỏ qua, nó sẽ ăn mòn và làm khô các khớp. Đau khớp là một tình trạng rất phổ biến ở người cao tuổi, tuy nhiên nó vẫn có thể xuất hiện ở những người lao động vận động với cường độ cao.

Viêm khớp thường đi kèm với sự tổng hợp của các yếu tố tiêu cực khiến cơ thể chúng ta không thể thiết lập lại tình trạng bình thường. Đau khớp có thể do những bất thường trong chính khớp, trong cấu trúc xương hoặc ở các dây chằng, gân, túi hoặc bộ phận mềm xung quanh. Những yếu tố này thường là do lối sống ít vận động, tư thế không chính xác khi ngồi, căng thẳng về tâm sinh lý và chế độ ăn uống sai lầm.

Tình trạng căng thẳng oxy hóa cao do tác động trực tiếp của các gốc tự do làm trầm trọng thêm tình hình, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, cũng như thừa cân và lưu thông máu kém.

Đau khớp có thể được giải quyết bằng cách cho khớp nghỉ ngơi và hỗ trợ điều trị bằng nhiệt hoặc lạnh. Hoặc bạn có thể dùng các loại sản phẩm hỗ trợ chống viêm và giảm đau không kê đơn.

Để đối phó với những dấu hiệu đầu tiên của tình trạng viêm ở khớp, điều quan trọng là phải quyết định thực hiện theo một lối sống khử axit trong cơ thể bắt đầu từ một chế độ ăn uống lành mạnh có tính kiềm, kèm theo các chất bổ sung giàu chất chống oxy hóa, giải độc và chống viêm. Khi bị đau khớp nhiều.

Nhức xương khớp

Tỷ lệ người mắc bệnh đau xương khớp ở Việt Nam

Theo như thống kê, Việt Nam ghi nhận có khoảng 30% số người ở độ tuổi từ 35 trở lên đang gặp phải các vấn đề về xương khớp, đồng thời có 60% và 85% ở người có độ tuổi từ 65-85. Các thống kê mới nhất còn ghi nhận được số người bị thoái hóa khớp, đau khớp đang bị trẻ hóa.

Theo như dự báo, cho đến năm 2030 tỷ lệ người đau xương khớp ở Việt Nam sẽ có khoảng 4,5 triệu, trong đó nữ giới chiếm đến 70 – 80%. Phỏng đoán cứ 3 người phụ nữ trên 50 tuổi sẽ có ít nhất một người bị mắc bệnh đau xương khớp.

Tỷ lệ người bị bệnh xương khớp

Hiệp Hội đau xương khớp tại TP. HCM cho biết, đau xương khớp là một căn bệnh khá âm thầm, người bệnh sẽ không thể cảm nhận rõ ràng tình trạng bệnh cho đến khi các triệu chứng khi các cơn đau xương khớp diễn ra mỗi lúc một nhiều.

Những con số biết nói trên phần nào đã phản ánh đúng tình trạng đáng báo động của bệnh đau xương khớp ở Việt Nam. Đa phần các trường hợp đau xương khớp ở người từ 30 – 35 tuổi là do lao động nặng, lao động quá làm cho các xương dưới sụn bị hư tổn, còn lại là do chịu ảnh hưởng của tuổi tác dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp ở người cao tuổi.

Các triệu chứng của đau khớp là gì?

Bệnh thấp khớp và đau khớp là những vấn đề mà hầu hết mọi người đều biết. Trong những tình huống cụ thể, chúng có thể trở nên vô hiệu hóa và hạn chế đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Một số lượng lớn các triệu chứng được tóm tắt dưới thuật ngữ đau khớp và được các bác sĩ phân biệt những loại đau khớp như sau:

  • Bắt đầu lên cơn đau: Các cơn đau bắt đầu đau ngay sau khi khớp được di chuyển. Loại đau khớp này là điển hình của những thay đổi thoái hóa ở khớp.

  • Đau khớp vào ban đêm hoặc đau khi nghỉ ngơi: Cơn bệnh đau khớp xảy ra khi khớp được nghỉ ngơi. Theo đó, những cơn đau ở khớp thường làm phiền những người bị ảnh hưởng vào ban đêm. Đau khi nghỉ ngơi thường là kết quả của các bệnh viêm khớp, nó cũng xuất hiện sau khi chịu quá tải trong dẫn đến việc các khớp bị thoái hóa thay đổi.

  • Đau khi vận động: Cảm giác khó chịu ở khớp xảy ra khi khớp bị tạo áp lực. Ngay sau khi khớp được nghỉ ngơi trở lại, nó không còn đau nữa. Điều này có thể là do chấn thương ở khớp. Tuy nhiên, đau khi tập thể dục cũng xảy ra do những thay đổi về viêm hoặc thoái hóa ở khớp.

  • Đau khớp do viêm khớp hoặc xơ khớp cũng có thể xuất hiện ở người lớn tuổi, cả những người trẻ tuổi và được đặc trưng bởi những cơn đau cấp tính xảy ra vào buổi sáng, chúng có thể bao gồm vai, đầu gối, lưng, hông, tay.

Các triệu chứng thường gặp

Không phải lúc nào đằng sau cơn đau cục bộ ở khớp cũng có vấn đề với cấu trúc khớp và các thành phần của khớp. Các cấu trúc lân cận như dây chằng, gân hoặc cơ thường có thể gây ra rối loạn. Khớp có biểu hiện sưng và biến dạng, đặc biệt khi có các bệnh lý viêm nhiễm phía sau khớp sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình của tình trạng viêm: vùng bị ảnh hưởng sẽ đỏ và nóng trong trường hợp này.

Các triệu chứng khác đặc trưng cho trường hợp đau khớp, do đó cho phép chúng ta hiểu nguồn gốc thực sự của nó là:

  • Bị hạn chế trong cả chuyển động chủ động và thụ động.
  • Căng cứng sau thời gian không hoạt động (chẳng hạn như ngủ vào ban đêm)
  • Biến dạng khớp, thường là dấu hiệu của một quá trình bệnh lý kéo dài theo thời gian.

Thay vào đó, khi chúng ta mắc các bệnh toàn thân, cũng liên quan đến khớp, các triệu chứng khác có thể phát sinh như sốt hoặc mệt mỏi quá mức. Cơn đau sau đó được phân biệt thành cấp tính, khi nó phát sinh nhanh chóng trong thời gian gần hoặc mãn tính nếu nó kéo dài hơn 1 tháng.

Bệnh thường gặp đau khớp – không chỉ là vấn đề của người già

Người ta ước tính rằng có khoảng 20 triệu người ở Việt Nam bị đau khớp. Những cơn đau khớp từng được coi là căn bệnh điển hình của tuổi già đã “TỪ LÂU”.

Những người trẻ tuổi cũng bị ảnh hưởng như những người lớn tuổi. Về già, thoái hóa khớp, sự hao mòn ở các khớp là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau khớp. Theo thời gian, sự hao mòn ở các khớp xảy ra, đặc biệt quá tải quá nặng hoặc không đều.

Nguyên nhân phổ biến của đau khớp ở người trẻ tuổi là do ngã hoặc chấn thương do chơi thể thao, các trường hợp chân bị bong gân đa phần là do va chạm mạnh. Ngay cả sau khi chấn thương dây chằng, cũng có thể là do bệnh đau khớp gây ra.

joymax-rx-7

Viêm khớp là nguyên nhân phổ biến nhất của đau khớp

Các vấn đề đau khớp cũng có thể là một triệu chứng của nhiều bệnh. Trong một số trường hợp, rối loạn có thể bắt nguồn từ trạng thái mệt mỏi hoặc cảm cúm đơn giản, trong trường hợp khác, nó là hậu quả của các vấn đề ảnh hưởng đến chính khớp.

Trong số các nguyên nhân phổ biến nhất của đau khớp, chúng tôi nhận thấy các biến cố khớp và quanh khớp do chấn thương như trật khớp và bong gân nhưng cũng có các bệnh lý cụ thể như thoái hóa khớp, viêm khớp, đau cơ xơ hóa hoặc viêm gân.

Các cơn đau khớp thường được biểu hiện kết hợp với sưng, đỏ, cứng và thậm chí là mất chức năng khớp bị ảnh hưởng. Đau khớp có thể thoáng qua và tự khỏi sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn tránh ảnh hưởng xấu về sau.

Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh này là do viêm khớp. Điều này có thể có nhiều lý do khác nhau, cái gọi là viêm thấp khớp, được gọi là viêm khớp dạng thấp trong kỹ thuật và vấn đề này đang lan rộng.

Các bệnh thấp khớp thường bắt đầu ở các khớp nhỏ hơn và tiến triển thành từng đợt. Do mức độ hormone của họ, phụ nữ thường ít bị ảnh hưởng bởi đau khớp cho đến khi mãn kinh. Nhìn chung, bệnh thấp khớp và viêm xương khớp thường chỉ xuất hiện khi về già cơ thể không còn đủ sức khỏe như lúc còn trẻ nữa.

Hậu quả của bệnh đau xương khớp

Cách chẩn đoán đau khớp

Trong trường hợp bệnh nhân bị tình trạng này, điều quan trọng là bác sĩ phải có một hình ảnh rõ ràng về bệnh sử của bệnh nhân. Trên thực tế, các cơn đau khớp có nguồn gốc khác nhau ở những bệnh nhân ở các độ tuổi khác nhau:

  • Ở những người trẻ tuổi: rối loạn này ít phổ biến hơn và khi xuất hiện nó thường liên quan đến bệnh mô liên kết hoặc viêm khớp nhiễm trùng
  • Ở người lớn 40-50 tuổi: nguyên nhân phổ biến nhất là viêm khớp dạng thấp
  • Ở bệnh nhân cao tuổi: chính trong phân khúc dân số này, rối loạn xuất hiện nhiều nhất, liên quan đến các bệnh như viêm xương khớp hoặc bệnh gút và những bệnh khác ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương.

Sự lây lan của các bệnh lý gây đau khớp cũng khác nhau dựa trên giới tính. Nếu ở nam giới các tình trạng như bệnh gút và viêm cột sống thường xảy ra nhiều hơn thì ở nữ giới là viêm khớp dạng thấp, đây là những bệnh phổ biến nhất.

Biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Mặc dù can thiệp vào các nguyên nhân gây đau khớp thường có thể phức tạp, nhưng có một số biện pháp phòng ngừa mà chúng ta có thể thực hiện hàng ngày để ngăn chặn sự khởi phát hoặc tồi tệ hơn của nó. Hãy xem năm hành động dưới đây hữu ích cho sức khỏe thể chất của các khớp:

  • Giữ tư thế thích hợp Đặt lưng đúng vị trí là bước đầu tiên giúp bảo vệ các khớp ở cổ, lưng, xương đùi và đầu gối.
  • Hoạt động thể chất thường xuyên giúp giữ cho các khớp vận động đặc biệt thích hợp là yoga.
  • Sử dụng các khớp chính Đặc biệt để nâng tạ nặng, tránh sử dụng những cái nhỏ hơn, chẳng hạn như khớp ngón tay.
  • Duy trì trọng lượng phù hợp với cấu trúc xương của bạn Trọng lượng lớn hơn gây ra tình trạng quá tải, đặc biệt là ở đầu gối, xương đùi, lưng và bàn chân.

Đừng bỏ qua cơn đau và chứng viêm Về lâu dài, việc bỏ qua các triệu chứng này có thể làm tổn thương chính khớp, tạo điều kiện cho các trạng thái bệnh lý như thoái hóa khớp khởi phát.

Thực phẩm chức năng bồi bổ xương khớp

Hiện nay, nhiều loại thực phẩm chức năng đã sử dụng chiết xuất từ thiên nhiên để cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp hệ xương khớp thêm chắc khỏe và phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, với bao bì sản phẩm dưới dạng viên nang nên bạn rất dễ dàng mang theo và sử dụng.

XƯƠNG KHỚP

Joymax Rx là sản phẩm hỗ trợ cải thiện hệ vận động xương khớp thêm chắc khỏe được tin dùng số 1 tại Việt Nam.

  • Chất lượng tốt – Hiệu quả nhanh
  • Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng

Các thành phần bao gồm:

  • Thổ phục linh: 1000mg
  • Chìa vôi: 800mg
  • Xấu hổ: 600mg
  • Hy thiêm: 600mg
  • Cốt toái bổ: 500mg
  • Dây đau xương: 400mg
  • MSM (Methylsulfonylmethane): 50mg
  • Chondroitin sulfate sodium: 30mg

Đối tượng sử dụng xương khớp Joymax Rx

– Người bị thoái hóa khớp, đau lưng, mỏi gối, đau vai gáy.

– Người mắc bệnh đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn.

– Những người thường xuyên bị đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay.

– Người mắc các bệnh lý như sưng khớp, vôi hóa cột sống.

– Người bị thoát vị đĩa đệm.

Công dụng Joymax Rx

– Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp đau vai gáy, viêm dây thần kinh.

– Tái tạo và tăng tiết dịch ổ khớp.

– Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, giúp người bệnh giảm được triệu chứng đau mỏi, tê bì ở các khớp xương.

Nguồn: https://joymax-rx.com/