6 loại thực phẩm ảnh hưởng cực lớn đến viêm xương khớp

Một số loại thực phẩm gây viêm xương khớp (viêm xương khớp). Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua 6 loại thực phẩm gây viêm nhiễm có thể gây đau khớp và bệnh gút nhiều hơn.

Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu bệnh khớp  – và bài viết này có thể cung cấp cho bạn thông tin hữu ích và tốt về những cơn bùng phát mà bạn nên tránh.

Viêm khớp đề cập đến tình trạng viêm các khớp làm phá vỡ các mô sụn – và do đó dẫn đến viêm xương khớp. Có một số bệnh khớp thấp khớp, trong số những bệnh viêm khớp khác, dẫn đến sự phá hủy lan rộng và biến dạng của các khớp.

Bài viết này sẽ điểm qua 6 loại thực phẩm gây viêm – tức là bảy thành phần bạn nên tránh nếu bị viêm xương khớp và bệnh gút.

Đường

Thực phẩm chứa nhiều đường – chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy và đồ ngọt – thực sự có thể thay đổi cách hoạt động của hệ miễn dịch.

Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng phản ứng viêm khi ăn quá nhiều đường thực sự có thể điều khiển hệ thống miễn dịch của bạn để giúp loại bỏ vi trùng và mầm bệnh.

Vâng, đúng vậy – đường và các thành phần gây viêm thực sự khiến bạn bị viêm xương khớp nặng nề.

sugar

Do đó, một phản ứng được gọi là “giả thuyết glyco-Aviation dẫn đến gia tăng tình trạng viêm trong cơ thể và khớp của bạn.

Tóm lại, điều này là do hệ thống miễn dịch của bạn bị lừa để không tấn công vi trùng, mầm bệnh là một kẻ xấu khác nhưng lại giúp chúng lây lan thêm tình trạng viêm và sưng tấy.

Kết quả là một quá trình chống viêm mạnh mẽ góp phần giữ nước và phản ứng viêm trong mô xương và khớp.  Theo thời gian, điều này có thể khiến khớp bị hư hỏng và cả sụn và mô xương khác cũng bị phá vỡ.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mật ong hoặc xi-rô cây phong nguyên chất như một chất thay thế tự nhiên cho đường.

Muối

salt

Ăn quá nhiều muối khiến các tế bào trong cơ thể sưng lên vì chúng chứa quá nhiều nước. Điều đó nói lên rằng, muối khoáng rất cần thiết cho cơ thể bạn hoạt động – nhưng điều chúng ta đang nói ở đây là điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều.

Tổ chức Viêm khớp đề cập đến dữ liệu kết luận rằng không nên tiêu thụ quá 1,5 gam muối trong một ngày. Theo nghiên cứu, mọi người thường ăn 3,4 gram mỗi ngày.

Vì vậy, nếu sử dụng nhiều hơn gấp đôi so với liều khuyến cáo. Điều này gây ra các phản ứng viêm trong các tế bào và khớp của chúng ta – với sự tích tụ chất lỏng liên quan – dẫn đến đau khớp và tăng viêm khớp.

Thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ

thực phẩm dầu mỡ

Thực phẩm chiên thường được chiên trong dầu gây viêm và có hàm lượng chất béo bão hòa cao, cũng như chất bảo quản.  Một số ví dụ phổ biến nhất về các loại thực phẩm như vậy là bánh rán và khoai tây chiên.

Do sự kết hợp của các thành phần và cách tạo ra các loại thực phẩm này, chúng được biết đến là loại thực phẩm có khả năng chống viêm cao – tức là chúng góp phần làm tăng và củng cố các phản ứng viêm trong cơ thể bạn.

Chúng tôi không nói rằng thỉnh thoảng không được phép thưởng thức bản thân, nhưng vấn đề là đó là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Nếu bạn đang mắc các bệnh nghiêm trọng về viêm khớp, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp, điều quan trọng hơn hết là bạn phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tránh cảm giác thèm ăn không cần thiết.

Chế độ ăn kiêng giảm đau cơ xơ hóa” là một ví dụ điển hình về tập hợp các quy tắc và lời khuyên về chế độ ăn uống chống viêm. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc qua bài viết dưới đây nếu bạn bị thoái hóa khớp, viêm khớp, đau cơ xơ hóa hoặc các hội chứng đau mãn tính khác.

Xem thêm sản phẩm xương khớp JOYMAX RX

Axit béo Omega-6

omega 6

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có quá nhiều axit béo omega 6 trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, viêm nhiễm và chẩn đoán tự miễn dịch.

Người ta đã quan sát thấy rằng mối quan hệ không đồng đều giữa axit béo omega 3 (chống viêm) và omega 6 có thể dẫn đến viêm khớp và các vấn đề đối với những người bị thoái hóa khớp và viêm khớp.

Đặc biệt được tìm thấy với axit béo omega 6 trong các loại thực phẩm không lành mạnh truyền thống như đồ ăn vặt, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, khoai tây chiên và thịt kho.

Điều này có nghĩa là một người bị viêm khớp nên tránh loại thực phẩm này – và tập trung vào các loại thực phẩm có hàm lượng omega 3 cao (chẳng hạn như cá dầu và các loại hạt).

Gừng có thể được khuyến khích cho bất kỳ ai bị bệnh khớp thấp khớp – và người ta cũng biết rằng loại củ này có một loạt các lợi ích sức khỏe tích cực khác. Điều này là do gừng có tác dụng chống viêm mạnh.

Nhiều người bị viêm xương khớp uống gừng như một loại trà – và sau đó tốt nhất là 3 lần một ngày trong thời kỳ viêm khớp cực kỳ mạnh.

Sản phẩm sữa

sữa

Các sản phẩm từ sữa gây ra phản ứng viêm ở một số người – do đó tạo cơ sở cho chứng đau khớp và viêm khớp.

Một nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng việc cắt giảm lượng sữa bò có thể làm giảm các triệu chứng và cơn đau ở nhiều người bị viêm khớp.

Nó cũng đã được quan sát thấy rằng chuyển sang sữa hạnh nhân có thể là một lựa chọn tốt.

Vì ngay cả khi đó bạn vẫn nhận được chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng quan trọng.

Rượu

bia

Rượu, và đặc biệt là bia, có hàm lượng purin rất cao. Purine có lẽ được nhiều người biết đến như một tiền chất của axit uric trong cơ thể, ngoài những thứ khác, nó cung cấp cơ sở cho bệnh gút , nhưng nó cũng góp phần làm tăng tình trạng viêm của cơ thể và khớp nói chung.

WEBSITE: https://joymax-rx.com

Xem combo sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp

-49%
2.000.000 
-43%
-37%
1.500.000 
-18%
1.300.000 
-20%
790.000 

Trả lời